Một góc chụp ảnh quảng cáo sản phẩm đẹp sẽ để lại cho người xem những ấn tượng sâu sắc. Ở bài viết hôm nay, Hohi sẽ gợi ý cho bạn cách chọn góc chụp đẹp nhất cho sản phẩm. Không lòng vòng nữa, theo dõi bài viết để tìm ra góc chụp ‘chân ái’ cho shop của bạn nhé!
Điểm danh một số góc chụp ảnh quảng cáo sản phẩm phổ biến mà bạn không-thể-không-biết
Cái gì cũng vậy, lý thuyết phải vững phải thực hành mới chắc đúng không nè. Dành 3 giây để cùng Hohi điểm danh xem bạn đã biết các góc chụp sản phẩm này chưa nha.
Cách chọn góc chụp CHÍNH DIỆN đẹp cho sản phẩm
Góc chính diện là góc chụp 90 độ vuông góc với đồ vật theo mặt phẳng nằm ngang. Góc này có lẽ chính là góc ‘siêu cơ bản’ mà ai cũng từng áp dụng để chụp ảnh sản phẩm đẹp.
Góc chụp hình sản phẩm đẹp theo hướng THẲNG ĐỨNG từ trên xuống – Góc flatlay
Góc này được hiểu đơn giản nhất là chụp thẳng từ trên xuống với sản phẩm. Đây cũng là một góc giúp lấy được toàn cảnh sản phẩm, nhưng là theo hướng khác với góc chụp chính diện.
Góc ảnh THẤP- worm’s-eye view
Một ‘phiên bản’ của góc chụp nghiêng, góc ảnh thấp sẽ chụp theo hướng từ dưới lên. Cách chọn góc chụp đẹp là khi bạn hiểu được bạn muốn người xem cảm nhận gì về sản phẩm. Theo góc ảnh thấp, đồ vật chính trở nên lớn hơn và tạo cảm giác ‘vĩ đại’ hơn.
Góc ảnh CAO- Bird’s eyes view
Cũng là một phần của góc chụp nghiêng, góc ảnh cao được chụp theo hướng từ trên cao xuống. Trái ngược với cảm giác ‘vĩ đại’ của góc thấp, góc cao tạo cảm giác mềm mại và nhẹ nhàng hơn cho vật thể chính.
Góc chụp sản phẩm đẹp close-up CẬN CẢNH
Dạo thời gian gần đây, góc close-up trở nên rất phổ biến. Theo xu hướng tối giản, góc close-up hạn chế tối đa đồ decor hay bố cục và chỉ để người xem tập trung vào vật thể chính.
Đối với góc chụp close-up, bạn có thể chụp hình quảng cáo theo hướng chính diện, nghiêng hay thẳng đứng. Miễn là có thể ‘cận cảnh’ được sản phẩm thôi nhé.
Hiện nay, bạn có thể chụp góc close-up này khá đơn giản bằng smartphone. Các dòng smartphone hiện đại có tích hợp công cụ macro cận cảnh. Nếu điện thoại của bạn cũng có thì nhớ tận dụng triệt để nha.
Dân Newbie thì cách chọn góc chụp đẹp nào là phù hợp nhất?
Và đây, nắm lý thuyết rồi thì mình bắt tay vô thực hành nha. Để Hohi ‘take note’ ra cho bạn các cách chọn góc đơn giản nhưng ‘siêu hiệu quả’ dành cho ai vừa “vào nghề” nhé
‘Dù ai nói ngả nói nghiêng
Vật thể chính phải nổi bật nhất đúng không nè’
–Góc chụp chính diện: góc này khá là phổ biến và hầu như có thể dùng cho mọi đồ vật. Bạn có thể chụp quảng cáo cho món ăn, thức uống hay thậm chí là giày dép nữa đấy.
– Góc chụp thẳng đứng từ trên xuống: Phù hợp với sản phẩm có vẻ ngoài tinh tế và bạn muốn mang đến một ‘mood’ mới lạ cho người xem. Cách chụp này phù hợp cho rất nhiều loại sản phẩm: Food, quần áo, phụ kiện nhỏ xinh, nước hoa…vân vân và mây mây.
– Góc chụp cận cảnh close-up: chỉ muốn thể hiện tối đa sản phẩm đến với người xem. Với góc chụp này rất phù hợp để chụp đồ ăn, đồ uống để thể hiện sự tươi mới, ngon mắt của sản phẩm. Nó cũng đặc biệt hiệu quả để chụp đồ trang sức phụ kiện để tôn nên những điểm sắc nét, độc đáo.
Cách chọn góc chụp đẹp có phải là tất cả?
Câu trả lời tất nhiên là KHÔNG. Một góc chụp đẹp sẽ lột tả được tối đa sản phẩm mà bạn muốn gửi đến người xem. Nhưng góc chụp không phải là tất cả đâu nhé.
Việc kết hợp giữa một concept phù hợp, bố cục gọn gàng, decor chụp ảnh vừa đủ và góc chụp đẹp sẽ giúp ảnh hoàn hảo hơn rất nhiều. Vì vậy, đừng đắm chìm vào góc chụp sản phẩm đẹp mà ‘bỏ quên tất cả’ đó nha.
Đọc xong bài viết này, bạn đã biết cách chọn góc chụp sản phẩm đẹp ‘chân ái’ cho shop của mình chưa nè. Xắn tay áo lên và chụp ảnh quảng cáo sản phẩm cho shop ngay nào. Cùng theo dõi tiếp những mẹo hay ho chụp ảnh sản phẩm của blog chúng mình nhé.
Và nếu bạn tìm Phụ kiện chụp ảnh sản phẩm Độc – Đẹp – Lạ. Click vào đây để xem gian hàng của chúng mình nhé
Nội dung: Vy HoHi